Tuesday 10 July 2012

"Giọng hát Việt" chạm vào tâm khán giả Việt!

( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 ) - Tập 1 vòng thử giọng Giấu mặt của chương trình "The Voice" phiên bản Việt hay còn gọi là "Giọng hát Việt" đã chính thức lên sóng vào lúc 21h ngày 8-7 trên VTV3.

Chương trình "Giọng hát Việt" được Đài truyền hình Việt Nam và Cty Cát Tiên Sa mua bản quyền từ Cty Talpa Distribution - Hà Lan. Lần đầu tiên được xuất hiện tại Việt Nam, chương trình "Giọng hát Việt" thực sự mang đến một làn gió mới trong thực trạng bão hòa các chương trình ca hát cũng như sự hứng khởi và chờ đợi nơi khán giả yêu âm nhạc trên khắp cả nước.

Bốn vị huấn luyện viên The Voice Ảnh: TL

Giám khảo được lòng khán giả

Ngay từ đầu, có nhiều sự hoài nghi và tranh luận về vị trí giám khảo của bốn gương mặt ca sỹ nổi tiếng hiện nay: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập. Nhưng những gì mà họ đã thể hiện trong tập 1 của vòng Giấu mặt đã khẳng định một điều: Họ xứng đáng và phù hợp khi ngồi trên ghế nóng. Xóa bỏ hình ảnh "ngôi sao", các giám khảo trở về với hình ảnh bình dị với những khoảnh khắc đời thường khi tranh luận và lôi kéo thí sinh về đội mình.

Sự xuất hiện của 16 thí sinh đầu tiên với nhiều phong cách và cá tính âm nhạc khác nhau. Trong tập này khán giả được chứng kiến một cuộc cạnh tranh "nảy lửa" giữa bốn vị giám khảo và đặc biệt là hai giám khảo nữ luôn chiếm được cảm tình của các thí sinh. Những khoảnh khắc nuối tiếc của Hồ Ngọc Hà hay sự hưng phấn của Thu Minh khi chọn được thí sinh cũng như phần đối thoại hài hước của bốn vị HLV này.

Trong bốn vị giám khảo ngồi trên ghế nóng của "The Voice" phiên bản Việt, nhất là ngay sau tập 1 phát sóng, dường như Thu Minh và Hồ Ngọc Hà "nhỉnh" hơn trong lòng ái mộ của khán giả xem truyền hình, đặc biệt là Hồ Ngọc Hà. Trước khi "The Voice" phát sóng, thông tin Hồ Ngọc Hà làm giám khảo đã nhận phải sự phản đối không ít từ khán giả. Thế nhưng, khi chương trình lên sóng, Hồ Ngọc Hà không chỉ dẹp tan thị phi của dư luận mà còn khiến những khán giả khó tính nhất cũng hài lòng.

Thậm chí, các nhà báo, và không ít ngôi sao còn lên trang cá nhân bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô. Với vóc dáng của một người mẫu, thần thái của ngôi sao và phong cách thời trang thời thượng, lịch lãm, lối nhận xét dí dỏm, nhẹ nhàng nhưng lại thông minh và hợp tình hợp lý… Hồ Ngọc Hà đang khiến cư dân mạng "phát sốt" với vai trò mới của mình. Đứng ở vị trí ghế nóng làm dâu trăm họ, cũng như việc đưa ra những nhận xét vừa đảm bảo tính chuyên môn vừa giữ được yếu tố giải trí cho chương trình quả là điều không đơn giản. Có lẽ hiếm có chương trình truyền hình thực tế nào, lại có đội ngũ BGK làm hài lòng được các công dân mạng như "Giọng hát Việt".

Giọng hát của thí sinh Hương Tràm làm giám khảo và khán giả phát sốt . Ảnh: TL

Khán giả "phát sốt"

Có thể nói, giữa bối cảnh quá nhiều chương trình truyền hình giải trí như hiện nay, việc có được một chỗ đứng trong lòng khán giả là điều không đơn giản. Thế nhưng ngay khi vừa lên sóng, "Giọng hát Việt" đã làm được điều kỳ diệu ấy, nói kỳ diệu là bởi dù "sinh sau đẻ muộn" song không hề thua chị kém em, mà còn tỏ ra hút khách vượt trội, bởi vừa trình làng ngay lập tức đã khiến đông đảo công chúng xem truyền hình "phát sốt".

Trong lúc chương trình đang phát sóng, rất nhiều công dân mạng gần như tường thuật trực tiếp "diễn biến" của chương trình trên mạng xã hội, nhất là những đoạn xuất hiện thí sinh xuất sắc, các facebooker tỏ ra còn hồi hộp và lo lắng hơn cả BGK, khi phán đoán thí sinh chọn ai làm huấn luyện viên, giám khảo nào sẽ thu hút được thí sinh về mình. Khi chương trình kết thúc, mạng xã hội lớn nhất hiện nay như facebook bị nhuốm một màu không khí… "The Voice". Gần như trang cá nhân nào, kể cả các thành viên vốn thờ ơ với thời cuộc, vẫn bị "The Voice"… hớp hồn.

Khán giả có nick Huavivan không giấu được cảm xúc: "Thật tuyệt vời với "Giọng hát Việt" tối qua, giám khảo tuyệt vời, thí sinh tuyệt vời. Tôi đã ngồi xem với rất nhiều cảm xúc. Chúc chương trình thành công hơn mong đợi. Tôi thích giám khảo Hà Hồ, Thu Minh. Hai vị giám khảo quá tuyệt". Bạn Dangoanh cùng tâm trạng: "Chương trình hấp dẫn, gây được sự thu hút. Bốn giám khảo đều rất tự nhiên, không khô cứng. Thích nhất phong thái của Hà Hồ.

Chị đẹp, sang trọng, kín đáo và quyết đoán. Thu Minh xưa nay tôi không thích nhưng qua cuộc thi này tôi lại thấy cô khá thân thiện, tự nhiên, dễ thương". Độc giả Thanh Tâm chia sẻ: "Tôi đã từng xem "The Voice" của Mỹ nên sợ là "Giọng hát Việt" sẽ không hay và tẻ nhạt. Rất may là chương trình khá hấp dẫn. Để được điều này phải có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: Thí sinh hát hay, cá tính. Giám khảo dí dỏm, sâu sắc. Khán giả đầy cảm xúc. Sân khấu đẹp, âm thanh hay. MC dẫn dắt lôi cuốn, có duyên. Hy vọng là chương trình giữ được phong độ như thế này hoặc làm cách nào đó để hay hơn nữa".

Bên cạnh những bình luận "cuồng nhiệt" của khán giả dành cho chương trình, thì rất nhiều nghệ sĩ như: MC Phan Anh, ca sĩ Nathan Lee và các nghệ sĩ nổi tiếng ở các lĩnh vực khác đều bày tỏ trên trang cá nhân những cảm xúc tích cực dành cho cuộc thi hấp dẫn này.

Như thế, để khẳng định thêm một điều, nếu các cuộc thi được tổ chức một cách bài bản, công phu cũng như đề cao tính minh bạch, thì khán giả không quay lưng, và các thí sinh tham gia, dù thắng hay thua, ắt hẳn ngẩng cao đầu tự hào vì đã tham gia một sân chơi tràn đầy năng lượng, gay cấn và hấp dẫn.


No comments:

Post a Comment