Sunday 8 July 2012

GIÁM KHẢO THE VOICE 'PHÁT CUỒNG' VÌ CÔ BÉ 17 TUỔI

( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 ) - Cô gái Hương Tràm 17 tuổi đến từ tỉnh Nghệ An được xem là nhân vật đẩy cảm xúc khán giả đến cao trào trong đêm mở màn vòng Thử giọng giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt. Hương Tràm là thí sinh xuất hiện cuối cùng trong đêm, và cũng là người nhận được nhiều lời khen nhất từ 4 huấn luyện viên nổi tiếng của chương trình.
Thí sinh Hương Tràm gây ấn tượng mạnh nhất trong tập một của vòng 'Thử giọng giấu mặt'.
Thí sinh Hương Tràm gây ấn tượng mạnh nhất trong tập một của vòng 'Thử giọng giấu mặt'. Ảnh: Nguyễn Trung Hải
Chọn ca khúc I will always love you của cố diva Whitney Houston để thể hiện, Hương Tràm khiến khán giả lo lắng, bởi đây là bài hát kinh điển có âm vực rất cao và quãng rất rộng. Thế nhưng, ngay từ câu đầu tiên, Hương Tràm đã dập tắt sự e ngại đó bằng giọng hát ngọt ngào và cực kỳ khỏe khoắn, lôi cuốn người nghe. Đặc biệt, cô gái này có khả năng phát âm tiếng Anh rất chuẩn xác. Ở những nốt cao, Hương Tràm khiến người nghe "nổi da gà" vì giọng hát cao vút và cách xử lý điêu luyện như một ca sĩ có nghề. Khi Hương Tràm hát được vài câu, cả 3 giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà đã cùng bấm nút để chọn cô.
Không kiềm chế được cảm xúc, ca sĩ Thu Minh đã đứng bật dậy và hát theo Hương Tràm. Đến khi cô bé hát câu cuối cùng, đèn của giám khảo Trần Lập cũng bật sáng. Từ trong cánh gà, mẹ của Hương Tràm khóc nức nở vì quá hạnh phúc.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà là người đầu tiên “giành” tâm sự với Hương Tràm. “Tôi sẽ nói trước, vì tất cả mọi người đều đang bị 'bấn loạn' vì em. Em hát rất tốt, không có chỗ nào để 'mổ xẻ' cả. Em hát ở đoạn cao hay thấp đều rất xuất sắc. Từ xuất sắc cũng không đủ để nói về tài năng của em. Khi em hát từ ‘love you’, em chỉ về phía chị Thu Minh là tôi hiểu kết quả thế nào. Nhưng, tôi vẫn thấy vui vì em đã hát quá tuyệt vời”.
Giọng ca của cô khiến cả 3 giám khảo đồng loạt bấm chuông để chọn. Ảnh: Nguyễn Trung Hải
Giọng ca của cô khiến cả 3 giám khảo đồng loạt bấm chuông để chọn. Ảnh: Nguyễn Trung Hải
Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng đồng quan điểm với Hà Hồ. Anh bày tỏ: “Em hát trên cả tuyệt vời, xuất sắc từ đầu đến cuối. Nếu em vào đội của anh, anh sẽ có cách làm cho em trở thành giọng hát Việt đúng nghĩa”. Trong khi đó, ca sĩ Trần Lập thì chia sẻ rằng, anh từng nghĩ mình sẽ “vô cảm” trước những thí sinh chọn các ca khúc kinh điển để thi thố. Thế nhưng, anh biết mình đã sai khi nghe Hương Tràm hát. Riêng Thu Minh không nói gì mà chỉ ngồi im, lặng người nhìn Hương Tràm.
Trước tình cảm của các giám khảo, cô gái 17 tuổi không cầm được nước mắt. Cô nói giọng ngắt quãng: “Đây là lần đầu tiên em đi Sài Gòn, lại chỉ có một mình. Rất may, mẹ em đã vào kịp để nghe em hát. Sự lựa chọn của tất cả các giám khảo dành cho em đều là sự động viên để em tiếp tục thực hiện ước mơ. Em quyết định chọn theo đội chị Thu Minh, là thần tượng của em từ nhỏ”.
Khi Hương Tràm vừa dứt lời, giọng ca Đường cong không nén được xúc động. Cô đã chạy lên tận nơi để ôm Hương Tràm và nói lời cảm ơn.
Ca sĩ Thu Minh không kiềm chế được cảm xúc trước giọng hát tuyệt vời của Hương Tràm. Ảnh: Nguyễn Trung Hải
Ca sĩ Thu Minh không kiềm chế được cảm xúc trước giọng hát tuyệt vời của Hương Tràm. Ảnh: Nguyễn Trung Hải
Sau nhiều ngày chờ đợi, tối 8/7, tập một của vòng Thử giọng giấu mặt - chương trình The Voice phiên bản Việt - đã chính thức lên sóng VTV3. Trong đêm đầu tiên, có 16 thí sinh được chọn để lên hình. Ngay từ khi chương trình đang phát sóng, trên các trang mạng xã hội tràn ngập những lời bình luận khen ngợi về chất lượng thí sinh của Giọng hát Việt. Nhiều người bày tỏ, họ vô cùng ngạc nhiên khi Việt Nam còn rất nhiều giọng ca tiềm năng.16 thí sinh lọt vào tập một của vòng thử giọng đều rất ngang tài ngang sức. Trong đó, một vài gương mặt đặc biệt gây chú ý với khán giả và các giám khảo.
Một trong những thí sinh ấn tượng không kém Hương Tràm trong đêm qua là Đinh Hương - cô gái 24 tuổi, đến từ Quảng Trị. Đinh Hương cũng khiến cả 4 vị huấn luyện viên “đứng ngồi không yên” và phải đồng loạt bấm chuông chọn, khi cô đang hát ca khúc Warwick avenue.
Đinh Hương sở hữu ngoại hình xinh xắn, sáng sân khấu và phong cách trò chuyện tự nhiên. Cô có giọng hát chắc, khỏe, vang và rất cuốn hút người nghe. Trong mắt Hồ Ngọc Hà, Đinh Hương “quá tuyệt vời”, khiến nữ ca sĩ không thể ngồi yên được một giây. Đàm Vĩnh Hưng thì cực kỳ hài lòng khi nghe Đinh Hương “phiêu” câu cuối. Anh cảm thấy rất yêu cô gái có giọng hát mạnh và đẹp này.
Trước tài năng của Đinh Hương, cả Hồ Ngọc Hà lẫn Thu Minh đều đưa ra những lời “chào mời” rất hấp dẫn. Thu Minh nhỏ nhẹ: “Tôi không biết làm như thế nào để ‘giành’ em về cho đội của mình. Nhưng, tôi thấy tôi và em có cá tính, giọng hát giống nhau, nên sẽ dễ chia sẻ và làm việc”. Song, Hồ Ngọc Hà không đồng tình. Cô phát biểu: “Tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng có thế mạnh về dòng nhạc blue hơn chị Thu Minh. Vì vậy, bạn nên về đội của chúng tôi”.
Thí sinh Đinh Hương quê Quảng Trị cũng khiến 4 giám khảo bị 'hớp hồn'.
Thí sinh Đinh Hương quê Quảng Trị cũng khiến 4 giám khảo bị 'hớp hồn'. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Việc cả 4 giám khảo đều chọn lựa Đinh Hương, khiến cô trở nên “bấn loạn” vì không biết sẽ về “phe” nào. Tuy nhiên, cuối cùng cô gái quê Quảng Trị đã chọn lựa Hồ Ngọc Hà. "Em tin vào trực giác, suy nghĩ của mình. Em đã yêu chị Hồ Ngọc Hà ngay từ đầu, và mãi mãi là như vậy".
Bên cạnh Hương Tràm và Đinh Hương, tập đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt còn lộ diện một số giọng ca rất cá tính. Có thể kể đến Trang Quốc Cường, Đào Bá Lộc, Nguyễn Phú Luân, Nguyễn Khánh Phương Linh, Phạm Trần Phương… Mỗi thí sinh đều có cá tính riêng và thực sự thu hút người xem.
Sau khi tập đầu tiên lên sóng, The Voice phiên bản Việt được nhiều khán giả đánh giá là một chương trình hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh dàn thí sinh có chất lượng cao, 4 giám khảo cũng làm hài lòng khán giả khi liên tục đưa ra những lời bình luận có tính chuyên môn và nhiều lời khuyên quý giá cho thí sinh.
Ở tập một, hai giám khảo nữ Hồ Ngọc Hà và Thu Minh thường có sự lựa chọn giống nhau, khiến họ phải có những cuộc "đối đầu" khá căng thẳng. Đây cũng là hai giám khảo chọn được nhiều giọng ca tốt về cho đội của mình. Riêng Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập, mỗi người chỉ chọn được một thí sinh.
Tập hai của vòng Thử giọng giấu mặt sẽ tiếp tục lên sóng VTV3 vào lúc 21h15 ngày 15/7.

No comments:

Post a Comment