Thursday 31 May 2012

Phương Uyên: Sẽ không có bất công ở The Voice

( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 ) - Các thí sinh hoàn toàn có thể nhìn vào Phương Uyên để an tâm - Giám khảo vòng ngoài của The Voice chia sẻ.

Cùng lúc làm giám khảo ở 2 cuộc thi âm nhạc đang thu hút sự chú ý là Ngôi nhà âm nhạc và The Voice, ca sĩ, nhạc sỹ Phương Uyên chia sẻ chị muốn tìm ra những tài năng âm nhạc thật sự để làm lành mạnh hóa cũng như nâng cao chất lượng thị trường âm nhạc Việt Nam.

The Voice là cơ hội để thí sinh từ "bóng tối" ra ánh sáng"

Làm giám khảo ở 2 cuộc thi “Ngôi nhà âm nhạc” và “The Voice” chị có suy nghĩ gì và 2 cuộc thi này?
Tuyển sinh thì vẫn là tuyển sinh thôi, dĩ nhiên là nó cực khổ vì phải nghe tất cả các giọng hát, từ giọng tồi nhất đến giọng tốt nhất.

Tiêu chí của 2 cuộc thi này khác nhau hoàn toàn, ở Ngôi nhà âm nhạc ngoài giọng hát các bạn còn phải biết vũ đạo và dĩ nhiên là phải có cả ngoại hình tốt dù mặt có thể không đẹp. Còn The Voice thì khác, cuộc thi này chú trọng vào giọng hát, thí sinh có thể không cần sắc đẹp và không giới hạn quá nhiều vào tuổi tác. Từ 16 đến 65 tuổi đều có thể tham gia miễn là bạn hát tốt. Thông thường người ta nghĩ làm ca sĩ thì phải đẹp, chân dài nhưng The Voice sẽ là cơ hội để các bạn từ “bóng tối” bước ra “ánh sáng”.
Phương Uyên: Sẽ không có bất công ở The Voice - 1
Phương Uyên trong vai trò giám khảo The Voice
Đây sẽ đúng chất là một cuộc thi mà giọng hát sẽ được đề cao hơn tất thảy những yếu tố khác?
Đúng như vậy. Tôi cảm thấy rất tiếc khi thấy có những người có tài thực sự, giọng hát rất hay nhưng vì một lí do gì đó mà họ không thể bước lên sân khấu để chứng tỏ mình. Tôi muốn thông qua cuộc thi này những tài năng đó sẽ được phát hiện và đào tạo thêm để phát triển. Bản thân tôi sẽ nhiệt tình giúp đỡ những người như thế.

Nhưng vấn đề là liệu sau cuộc thi các thí sinh này có thể phát huy được hết khả năng hay không nếu như họ chỉ có giọng hát? Bởi thị trường âm nhạc hiện giờ phần nhìn cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với một ca sĩ?
Khi đã đứng trên sân khấu các ca sĩ được hỗ trợ rất nhiều từ việc make up, hay các chuyên gia về thời trang cũng sẽ giúp đỡ họ để hình ảnh được đẹp và hấp dẫn hơn cơ mà.

Trên thế giới đã có Susan Boy đó thôi, đến một lúc nào đó người ta phải thừa nhận chuyện tài năng vẫn là trên hết. Một mình tôi thì không thay đổi được cả nền âm nhạc của Việt Nam, nhưng tôi tin các nhạc sỹ hay ca sĩ khác cũng sẽ luôn mong muốn phát hiện những giọng ca chất lượng và có tài thực sự để kế cận các bậc tiền bối. Các thí sinh hoàn toàn có thể nhìn vào Phương Uyên để an tâm về việc dù không quá xinh đẹp nhưng vẫn thể tỏa sáng đúng không? (Cười sảng khoái).
Phương Uyên: Sẽ không có bất công ở The Voice - 2
Phương Uyên chia sẻ ngoại hình không phải là vấn đề quan trọng ở cuộc thi The Voice.
Không bình luận việc "đuổi" Hà Hồ, Thu Minh
Qua 2 ngày sơ khảo đã có thí sinh nào khiến chị cảm tình đặc biệt chưa?
Thực sự thì từ lúc bắt đầu sơ khảo là ngày 22/5 cho đến hôm nay thì cũng chưa có trường hợp nào đặc biệt. Tuy nhiên có một số thí sinh sẽ được đặc cách vào vòng thi ngày 24 tôi đang hi vọng họ sẽ tạo nên những dấu ấn bất ngờ.

Tôi có nghe ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh có tham gia cuộc thi này và cô ấy được đặc cách vào vòng trong?
Đúng như vậy. Cô ấy được vào thẳng vòng 150 người.
Phương Uyên: Sẽ không có bất công ở The Voice - 3
Dù là Tiêu Châu Như Quỳnh hay là ai đi nữa, mọi thứ vẫn được đảm bảo tính công bằng.
Như thế thì có bất công đối với một số thí sinh khác không?
Không phải chỉ có một mình Tiêu Châu Như Quỳnh được đặc cách mà ở Hà Nội cũng có 3 bạn hay Đà Nẵng và Ban Mê Thuột cũng có. Dư luận thắc mắc tại sao Tiêu Châu Như Quỳnh đã là ca sĩ chuyên nghiệp rồi mà lại tham gia cuộc thi này thì có lợi hay hại? Theo tôi nghĩ đó là quyền của cô ấy. Tôi không biết ai đã tư vấn cho cô ấy tham dự cuộc thi này. Tôi nghĩ nếu như các thí sinh thấy mình có giọng hát tốt nhưng lại chưa được lăng xê đúng mức thì đến với cuộc thi sẽ là một cơ hội cho họ. Cơ hội dành cho tất cả mọi người và ai cũng sẽ như ai.

Tôi không quan niệm thí sinh này là ai, chuyên nghiệp hay nghiệp dư, đã đến với cuộc thi thì phải chứng minh tài năng của mình. Tiêu Châu Như Quỳnh cũng phải như vậy, và tôi thấy giọng hát của cô ấy xứng đáng vào vòng trong thì cô ấy được vào thôi. Sẽ không có chuyện bất công ở đây.

Còn chuyện chị đuổi Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng khiến mọi người thắc mắc là chị đang lạm quyền, chị có muốn nói gì không?
Tôi miễn bình luận với những kiểu đưa tin như thế này.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.
Phương Uyên: Sẽ không có bất công ở The Voice - 4

No comments:

Post a Comment