Monday 16 April 2012

Giới thiệu BGK Giọng hát Việt - Thu Minh

Thu Minh tên thật là Vũ Thu Minh, sinh ngày 22 tháng 9 năm 1977. Thu Minh là con gái út của một gia đình năm người gồm có cô, bố, mẹ, một chị gái và một anh trai. Năm lên 5 tuổi, gia đình Thu Minh chuyển vào sinh sống tại TPHCM. Cô từng tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, cô theo học Trường múa Tp.HCM. Năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình 1993 với hai ca khúc có số điểm cao nhất là Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Thể loại nhạc sở trường của cô là Pop Ballad và Dance. Thu Minh là một ca sĩ ngày càng chiếm được tình của công chúng yêu nhạc.

Thu Minh thời tóc ngắn cá tính

Cô luôn quan niệm rằng sự nổi tiếng không phải là điều làm mình hạnh phúc nhất, nhưng nghệ thuật cần sự khác biệt và độc đáo nên cô luôn cố gắng trau dồi và rèn luyện được cho mình một phong cách, một giọng hát, lối xử lý kỹ thuật của riêng mình. Thu Minh được chú ý qua ca khúc Nhớ anh của nhạc sỹ Kỳ Phương và thật sự nổi tiếng từ sau khi cô thay đổi phong cách và khẳng định “Sexy là thương hiệu của tôi”.
Cực kì gợi cảm khi ra mắt Album Body Language

Với quyết định thay đổi dòng nhạc & hình ảnh, Thu Minh chuyển sang hát nhạc dance với một thứ âm nhạc mang đầy tính cập nhật lẫn hơi thở hiện đại qua album Body Language gây nhiều tranh cãi và đầy ấn tượng. Trước đó, Thu Minh cũng sở hữu nhiều album được giới chuyên môn đánh giá cao: Thiên Đàng, I Do, Giác Quan Thứ 6 – Ruby…Ngoài sự may mắn khi sở hữu một giọng hát cao vút, đầy tính kĩ thuật, thì sự năng động và không ngại thay đổi trong nghệ thuật đã đưa Thu Minh lên một đẳng cấp mới trong nghề nghiệp.
Một vài giải thưởng cô đã đạt được:
Thu Minh và Giải Bạc dòng nhạc nhẹ và Giải Vàng dòng nhạc dân ca của Liên hoan Giọng ca Vàng ASEAN 2011
Danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ năm 2011 tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ
Và giờ là vị huấn luyện viên tài năng trong chương trình Giọng Hát Việt

( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 ) - Với tất cả những thành tựu và tài năng của mình trong sự nghiệp âm nhạc, và lực lượng hỗ trợ cũng tài năng không kém ở phía sau như: nhà thiết kế Chung Thanh Phong và nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, chúng ta hãy chờ xem một huấn luyện viên Thu Minh sẽ mang đến những bất ngờ thú vị gì cho mùa Giọng Hát Việt đầu tiên này.

Một vài giải thưởng cô đã đạt được:

• Giải nhất Tiếng Hát Truyền Hình năm 1993
• Top ten Làn sóng xanh cho ca khúc Nhớ anh
• Giải thưởng Bài Hát Việt (bài hát của tháng và bài hát của năm) cho ca khúc Chuông gió năm 2006
• Giải thưởng Album Vàng 2007 (album hoà âm tốt của năm) cho album Emerald Thiên Đàng
• Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải Bạc dòng nhạc nhẹ và Giải Vàng dòng nhạc dân ca của Liên hoan Giọng ca Vàng ASEAN 2011.
• Danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ trong cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2011.

No comments:

Post a Comment