Thursday 15 March 2012

Giọng Hát Việt - Nơi chỉ dành cho những tài năng đích thực


( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 ) - Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 nơi tài năng toả sáng?

Từ việc phát hiện ra một giọng ca xuất sắc ở các vòng sơ tuyển và vòng giấu mặt, “Giọng hát Việt” sẽ bắt đầu thử thách thí sinh bằng các vòng thi đối đầu và các vòng thi trực tiếp (liveshow), đồng thời bắt tay vào xây dựng hình ảnh & nâng cao tính chuyên nghiệp cho thí sinh bằng một đội hỗ trợ dựa trên nền tảng thẩm mỹ và mong muốn của chính thí sinh mà không có bất kì một sự gượng ép nào từ ekip hỗ trợ. Không những thế, thí sinh của “Giọng hát Việt” không chịu bất kì sức ép nào về việc chọn dòng nhạc, ca khúc… thể hiện trong các phần thi của họ, mọi sự hỗ trợ của chuyên gia thanh nhạc đều chỉ dừng lại ở tính định hướng nhằm giúp thí sinh phát huy sở trường của họ một cách tốt nhất mà thôi. Như vậy, “Giọng hát Việt” là nơi đề cao và giữ nguyên cá tính, cái tôi nghệ sỹ của thí sinh, điều này giúp khán giả nói riêng và thị trường nhạc Việt nói chung có thể tìm ra một hoặc nhiều giọng hát xuất sắc và có chất riêng.

Với mong muốn tối ưu hóa cơ hội tham dự cho tất cả các thí sinh có tài năng và đam mê ca hát, “Giọng hát Việt” khuyến khích thí sinh đăng kí qua hệ thống website của chương trình, tại đây, thí sinh có thể tham gia vòng thử giọng bằng cách tải lên những video clip hoặc bản thu âm có sẵn. Một đội ngũ chấm điểm chuyên môn sẽ quyết định & chọn ra những bản thu tiềm năng nhất. Với hình thức này, BTC khuyến khích thí sinh thể hiện tất cả những khả năng của mình, hãy chứng tỏ với tất cả chúng tôi rằng bạn xứng đáng có mặt ở vòng thử giọng chính thức (gọi là Sơ tuyển 2) của “Giọng hát Việt” mà không phải là một ai khác.

Với “Giọng hát Việt”, Ban giám khảo sẽ đồng thời đóng vai trò là những Huấn luyện viên bắt đầu từ vòng Đối đầu. Mỗi nghệ sỹ sẽ lựa chọn ra cho mình những thí sinh mà họ đánh giá cao để thành lập thành một đội (mỗi giám khảo được chọn 14 thí sinh). Bốn huấn luyện viên, là những nghệ sĩ/ ca sĩ cực kì nổi tiếng và thành công với những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của họ sẽ cạnh tranh với nhau trong vòng thi Đối đầu để tìm ra ngôi sao ca nhạc lớn. Không những thế, 4 gương mặt này còn là đại diện cho một thế hệ ca sỹ trẻ vươn lên bằng tài năng, sự nghiêm túc và nỗ lực trong nghề nghiệp. Điều này làm cho “Giọng hát Việt” không chỉ là nơi tranh tài của các thí sinh mà còn là nơi để các nghệ sỹ hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc có cơ hội thuyết phục khán giả tin vào những sự lựa chọn của riêng họ qua thành quả là những thí sinh của đội họ. Như vậy, thí sinh và mỗi huấn luyện viên sẽ có sự một gắn bó thân thiết, đồng hành và tương tác cùng nhau để đi hết chặng đường chinh phục “Giọng hát Việt”. Với luật chơi này, thí sinh sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn trên mỗi chặng đường mình đi qua bên cạnh sự ủng hộ, áp lực từ khán thính giả, truyền thông hay dư luận…Danh sách 4 Ban giám khảo của chương trình “Giọng hát Việt” 2012 bao gồm:

Đàm Vĩnh Hưng: Tên thật là Huỳnh Minh Hưng. Từ cái nôi văn nghệ CLB ca sĩ trẻ thuộc Trung tâm văn hoá quận 10 năm 1991 và sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hoá quận 10 tổ chức tại công viên hồ Kỳ Hoà năm 1992, Đàm Vĩnh Hưng chính thức đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hồ Ngọc Hà: Sinh ngày 25 tháng 12 năm 1984 tại Huế. Hồ Ngọc Hà tiếp xúc với nghệ thuật từ bé khi được học Pianio từ năm 12 tuổi tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội (Hà Nội). Với lợi thế về chiều cao, cô đã chinh phục được sàn diễn thời trang với các giải thưởng: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á…. Từ đó, Hồ Ngọc Hà được xem là một ‘chân dài” có tiếng trong làng mẫu. Sau đó, cô đã tham gia vào sự nghiệp ca hát và thực hiện album đầu tiên, 24 Giờ 7 Ngày (2004). Tên tuổi của cô càng ngày càng nở rộ với những album tiếp theo, nhưng phải đến năm 2009, Hồ Ngọc Hà mới thật sự tỏa sáng với ca khúc Xin hãy thứ tha cùng nghệ sĩ nhạc rap Suboi

Thu Minh: Thu Minh tên thật là Vũ Thu Minh, sinh ngày 22 tháng 9 năm 1977. Thu Minh từng tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, cô theo học Trường múa Tp.HCM. Năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình với hai ca khúc có số điểm cao nhất là Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Thể loại nhạc sở trường của cô là Pop Ballad và Dance. Cô được khán giả nhớ đến với bản hit Nhớ anh của Kì Phương.

Trần Lập: Vị giám khảo mang một màu sắc đối lập nhất trong dàn BGK năm nay đó chính là tay rock Trần Lập. Trên cương bị thủ lĩnh của nhóm Bức Tường chuyên hát Rock, Trần Lập cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành một nhóm rock sở hữu lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc chọn lựa các thí sinh cho đội mình, mỗi Ban giám khảo còn có một đội hỗ trợ bao gồm các nhạc sỹ, chuyên gia âm nhạc, nhà thiết kế thời trang, make-up hay stylist… cùng đồng hành để tạo nên một ekip thi đấu hoàn chỉnh. Đội hỗ trợ đóng một vai trò rất quan trọng khi bắt đầu việc giám sát, huấn luyện các thí sinh ngay cả lúc lên hay không lên hình. Cùng phối hợp với đội biên tập, các thành viên của đội hỗ trợ sẽ quyết định việc chọn lựa bài hát cho vòng thi Đối đầu và các chương trình trực tiếp. Họ cũng đồng thời chịu trách nhiệm cho việc sắp xếp thể loại bài hát. Như vậy, đội hỗ trợ là những thành viên đóng một vai trò quan trọng để giành lấy những thắng lợi (cùng với người giám khảo) cho đội mình. Danh sách các thành viên của đội hỗ trợ sẽ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi – họ là các nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc có tiếng hay các nhà thiết kế thời trang, stylist được nhiều người biết đến như: Nhạc sỹ - nhà sản xuất Dương Khắc Linh, nhạc sỹ Nguyễn Hồng Thuận, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, nhà thiết kế Chung Thanh Phong….

( Giọng Hát Việt - The Voice Việt Nam 2012 )

No comments:

Post a Comment